Những món cháo cho người đái tháo đường

Đái tháo đường là một trong những bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Hiện nay, bệnh đái tháo đường chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu mà chỉ trợ giúp cho người bệnh thôi, vì thế với những món cháo dưới đây sẽ  là những bài thuốc dân gian hỗ trợ hiệu quả nhất cho người bị đái tháo đường.



Cháo bột sắn


Cháo bột sắn là món ngoài có tác dụng rất tốt đối với người đái tháo đường tuýt 2 mà còn tốt với người bị tăng huyết áp, bệnh mạch vành, tiêu chảy mạn tính và khát miệng khô họng. 

Để chế biến món cháo này mọi người chỉ cần dùng 50g gạo tẻ đã được đãi sạch sau đó cho vào nồi nấu thành cháo đặc. Sau khi cháo đã được thì cho thêm 30g bột săn đã quấy sẵn, gia vị vào nồi và quấy đều.

Cháo địa cốt bì


Món cháo địa cốt bì được chế biến bằng cách đem 30g địa cốt bì, 15g tang bạch bì cùng mạch đông đem sắc lấy nước. Sau đó, dùng nước vừa sắc được để nấu với 100g bột miến đến khi chín là có thể dùng được.

Cháo rau cần tây


Cháo rau cần tây được sử dụng cho cả người tăng huyết áp và người bị bệnh đái tháo đường. Cách làm rất đơn giảm chỉ cần lấy cần tây tươi 60g, gạo tẻ 50 – 100g. Lấy 60g ần tây tươi rửa sạch thái nhỏ đem nấu với 50g đến 100g gạo tẻ tùy vào lượng ăn của người bệnh đến khi thành cháo, sau đó thêm gia vị cho vừa là có thể ăn được.

Cháo khoai lang


Khoai lang được coi là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng top đầu. Cháo khoai lang được biết đến là món ăn dành cho người bị đái tháo đường có tỳ vị hư nhược. Cách chế biến vô cùng đơn giản chỉ cần dùng 60g khoai lang và 30g gạo kê nấu thành cháo. Món này nên dùng để ăn sáng. Món ăn này cũng là một trong những món ăn chữa bệnh táo bón rất tốt. Đặc biệt, món cháo này còn có thể làm món ăn dặm cho trẻ em.

Súp bào ngư củ cải cà rốt


Không chỉ là món ăn ngon miêng, bồi bổ cơ thể mà món ăn súp bào ngư củ cải cà rốt còn được dùng trong các trường hợp sốt nóng, ho khan, suy nhược cơ thể, bệnh đái tháo đường.

Cách chế biến: dùng 20g bào ngư khô hoặc 60g bào ngư tươi, 100g củ cải, 100g cà rốt, có thể thêm tôm nõn hoặc thịt nạc cho ngon miệng nấu thành súp. Nêm gia vị cho vừa ăn. Món này có thể ăn hàng ngày hoặc cách 2-3 ngày lần.

Nước bột đậu xanh


Cách nấu nước bột đậu xanh: Dùng 200g đậu xanh vào nước nấu chín nhừ sau đó mang lọc qua vải xô để lấy nước uống sáng và tối, mỗi lần 1 chén.

Cháo thục đại nhục quế


Món cháo thục đại nhục quế là món ăn được biết đến với tác dụng giúp cho những người bị u xơ tiền liệt tuyến, di niệu và đái tháo đường. Cách chế biến: dùng 3g nhục quế, 10g thục địa hoàng, 100g gạo tẻ nấu thành cháo loãng. Khi cháo chín cho thêm 30g rau hẹ và gia vị vừa ăn.

Cháo ý dĩ


Ý dĩ nấu cháo, cho ăn thường ngày. Đây là món dùng cho các bệnh nhân đái tháo đường có biểu hiện khát nhiều, uống nhiều.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét