Những bài thuốc chữa bệnh từ hải sâm

Hải Sâm tên tiếng Anh của loài này là Sea cucumber nghĩa là dưa chuột biển do thân hình loài vật này giống quả dưa chuột, và trong tiếng Pháp, loài này được gọi là Bêche-de-mer nghĩa là cá mai biển. Ngoài ra, nếu biết chế biến hải sâm thì sẽ giúp bạn hỗ trợ chữa một số các bệnh sau:


Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu.

Bài thuốc này là sự kết hợp giữa hải sâm và đại táo, có tác dụng cho các bệnh nhân bị thiếu máu, rất tốt cho chị em sau sinh. Dùng một lượng bằng nhau hải sâm và đại táo đã bỏ hạt, đem sấy khô rồi tán thành bột, uống ngày 2 lần mỗi lần 9g với nước ấm.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp và suy nhược sút cân.

Thật đơn giản, người bệnh chỉ cần thay đổi món ăn sáng của mình bằng cháo hải sâm, nên ăn liên tục trong 1 tuần để có kết quả tốt. Dùng 20g hải sâm, 100g gạo nấu thành cháo, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bài thuốc chữa bệnh táo bón do âm hư.

Hải sâm 30g, ruột già lợn 120g làm sạch, mộc nhĩ đen 15g, ba thứ đem hầm nhừ, chế thêm gia vị, ăn liên tục trong nhiều ngày.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng do thận hư.

Hải sâm có tác dụng bổ thận ích tinh do đó nó được dùng nhiều trong các bài thuốc giúp cho thận mạnh khỏe hơn. Trong trường hợp chữa đau lưng do thận hư, bạn có thể dùng 30g hải sâm, 60 xương sống lợn, 15g hạt hạnh đào. Ba thứ trên rửa sạch, hầm nhừ và ăn trong nhiều ngày.

Bài thuốc bổ thận và bồi bổ cơ thể sau suy nhược.

Bài thuốc dùng hải sâm hầm với thịt dê được  biết đến như một món ăn ngon miệng vừa giúp bổ thận, bồi bổ cơ thể. Dùng trong các trường hợp thận hư, liệt dương, di tinh, tiểu dắt, người cao tuổi suy nhược, chân tay lạnh.

Cách chế biến: Dùng 30g hải sâm, 120g thịt dê, cả hia thái lát, thêm gia vị nấu thành súp.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh di tinh.

Hải sâm 50g, cật dê 1 đôi, kỷ tử 10g, đương quy 12g. Cho các vị trên vào nồi nấu chung cùng với 1 lít nước hầm đến khi nhừ. Ăn ngày 1 lần. Ăn liền 1 tuần.

Bổ khí huyết, hạ huyết áp.

Nguyên liệu bao gồm: 50g hải sâm, 30g tỏi, 100g gạo, gia vị vừa đủ.

Cách chế biến: Tất cả các nguyên liệu trên nấu nhừ thành cháo.

Bệnh nhân nên ăn vào buổi sáng và ăn liên tục trong 7 ngày.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh suy nhược thần kinh.

Cháo hải sâm gạo tẻ được biết đến là món cháo bồi bổ được dùng nhiều trong các trường hợp suy nhược thần kinh. Món ăn này có thể ăn thường xuyên. Dùng 30g hải sâm, 100g gạo tẻ. Hải sâm ngâm rửa sạch, thái lát, cho vào nồi nấu với gạo tẻ thành cháo. Nêm nếm gia vị vừa ăn là được.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

1 nhận xét:

  1. Khi nào bạn cần nhổ răng?
    Trước khi quyết định nhổ răng ở Đà Lạt, bạn cần tới thăm khám tại những địa chỉ y tế chất lượng. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra để biết xem bạn có thật sự cần nhổ bỏ răng hay không. Nếu tình trạng răng quá tệ, thì bắt buộc bạn phải tiến hành nhổ để bảo vệ sức khỏe cho những răng còn lại.>>>Nha khoa Phương Nam nhổ răng không đau uy tín

    Trả lờiXóa